Lái ô tô cần chú ý cho phái đẹp điểm nào

Khi xã hội càng phát triển, việc chị em phụ nữ sở hữu chiếc xe ô tô riêng, có bằng lái xe và sử dụng chúng trở nên rất phổ biến. Dưới đây là sẽ là một vài tuyệt chiêu nho nhỏ giúp cho phái đẹp có thể tự tin lái xe an toàn mà vẫn “sành điệu”:


1. Xe của bạn cần đảm bảo "sức khỏe"

Hãy đảm bảo rằng xe của bạn vẫn còn đầy đủ nhiên liệu cho việc di chuyển đến đích trước khi bước lên xe và lái. Thỉnh thoảng hãy kiểm tra đồng hồ trung tâm để xem có dấu hiệu bất thường nào hay không. Thông thường, khi bật khóa, hệ thống điện tử sẽ kiểm tra các bộ phận cảm biến. Nếu có đèn lạ xuất hiện, hãy kiểm tra ngay lập tức và tham vấn những người có kinh nghiệm hoặc các chuyên gia kỹ thuật. Lưu ý rằng, bạn nên kiểm tra định kỳ tất cả các bộ phận cơ bản của xe như: phanh, lốp, đèn…

2. Có nên mang giày cao gót khi lái ô tô?

Khi đi xe ô tô, các bạn phụ nữ đều không nên mang giày cao gót, nên mang theo giày bệt, tốt hơn hết là giày có đế mềm. Vì khi mang giày cao gót, bạn sẽ gặp cản trở rất nhiều trong việc đạp chân ga và chân phanh. Khi bạn khá bận bịu với những công việc cần giày cao gót, một gợi ý hay cho bạn là hãy bỏ sẵn đôi giày bệt trong cốp xe.

3. Bước lên xe và những lưu ý

Sau khi bước lên xe và đóng cửa, điều đầu tiên bạn nên làm đó là điều chỉnh ghế ngồi sao cho phù hợp với bản thân. Các chuyên gia khuyên bạn nên tựa lưng sát vào ghế, đặt tay thẳng lên vô lăng để lòng bàn tay tiếp xúc với vô lăng rồi chỉnh lại các thành phần khác ( gương chiếu hậu trong và ngoài, vị trí vô lăng, ghế…) theo tư thế chuẩn như vậy. Cần đảm bảo gương chiếu hậu trong xe chỉ có hình ảnh của bạn mà không hề thấy bất kì chướng ngại vật đằng sau. Đừng quên thắt dây an toàn, nhả phanh tay và nhè nhẹ vào ga.

4. Vì hành trình an toàn

Khi xe bắt đầu lăn bánh, điều bạn cần quan tâm nhất đó chính là tập trung lái xe. Bạn không nên suy nghĩ quá nhiều khi đang lái xe như: Tối nay ăn gì, chiếc váy mới mua có hợp với mình hay không, nên mua gì vào sinh nhật bạn trai sắp tới….Hoặc những sai lầm khác của phụ nữ khi lái xe như: ăn uống, trang điểm… Những điều này sẽ làm bạn bị mất tập trung, phân tán tâm lý và không thể xử lý được những tình huống bất ngờ xảy đến.

5. Giữ an toàn cho cả hai

Khi lái xe, các chị em phụ nữ nên nhớ đóng cửa cẩn thận. Nếu có rắc rối xảy ra trên đường và cần xuống xe, bạn nên chắc chắn rằ
ng xe của bạn đã được khóa cẩn thận. Có rất nhiều trường hợp kẻ xấu lợi dụng bạn tập trung vào việc khác mà lẻn vào xe ăn trộm cũng như phá hoại xe của bạn. Và hãy luôn nhớ, bất kì tình huống nào có ai đó gõ cửa nhờ sự trợ giúp, hãy chạy xe chậm, dừng lại quan sát thật kĩ trước khi mở cửa nhé!
Nguồn: Tổng hợp


Đăng nhận xét